10 ความเชื่อผิด ๆ ยอดนิยมเกี่ยวกับขนตา

10 ความเชื่อผิด ๆ ยอดนิยมเกี่ยวกับขนตา

คุณอาจทำตามคำแนะนำของคุณยาย แม่ หรือน้องสาวในการปรับปรุงขนตาของคุณแล้ว เคล็ดลับบางอย่างอาจฟังดูน่าประหลาดใจเล็กน้อย ทำให้คุณสงสัยในประสิทธิภาพของเคล็ดลับเหล่านั้น มาดู 10 ความเชื่อผิด ๆ ยอดนิยมเกี่ยวกับขนตาที่ต้องหักล้าง

การดูแลขนตา ทำไมคุณจึงต้องระมัดระวัง

ดวงตาเป็นอวัยวะที่อ่อนโยนอย่างยิ่งที่ต้องได้รับการดูแลอย่างระมัดระวัง ผู้คนมักจะลืมไปว่าบทบาทสำคัญของขนขนตาคือการปกป้องดวงตา มันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่เราต้องปฏิบัติตามการดูแลขนตาทุกวัน อย่างไรก็ตาม เราต้องระมัดระวังอยู่เสมอ การปฏิบัติตามเคล็ดลับทุกประการที่เราได้ยินหรือพบทางอินเทอร์เน็ตอาจจบลงอย่างเลวร้ายและก่อให้เกิดผลที่ตามมาร้ายแรง

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการดูแลขนตา

วันนี้เราจะรวบรวมความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับขนตาและอธิบายว่าทำไมการใช้วิธีบางอย่างจึงอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

ความเชื่อผิด ๆ: การใช้มาสคาร่ามากขึ้นจะทำให้ขนตาของคุณยาวและฟูขึ้น

ความจริง: การปัดมาสคาร่ามากเกินไปอาจทำให้ขนตาแตกได้ สูตรมาสคาร่าแห้งก่อตัวเป็นคราบชนิดหนึ่ง ส่วนเกินติดขนตาเข้าด้วยกันและปล่อยให้พวกมันดูเป็นใยแมงมุม การขยี้ตาโดยไม่ตั้งใจอาจทำให้ขนตาที่ติดกันหักได้ แถมมาสคาร่าส่วนเกินยังทำให้ขนตาแห้งอีกด้วย

คำแนะนำ: คุณควรซื้อมาสคาร่าที่น่าจะตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของคุณได้มากที่สุด ตลาดเครื่องสำอางมีมาสคาร่าหลายประเภทสำหรับเพิ่มวอลลุ่ม ความยาว และความงอนเด้ง เพื่อปรับปรุงสุขภาพเส้นขนของขนตา เราขอแนะนำให้ใช้ไพรเมอร์มาสคาร่าที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ขนตาและล็อคความชื้น ช่วยให้การแต่งหน้าของคุณดูเรียบร้อยในเวลาเดียวกัน

ความเชื่อผิด ๆ: การเล็มขนตาจะทำให้ขนตาหนาและยาวขึ้น

ความจริง: การเล็มขนตาไม่มีผลกระทบต่อความเร็วของการเจริญเติบโตของขนตาหรือปริมาณและความหนาของขนตา ผม คิ้ว และขนตางอกออกมาจากกระเปาะขน การเล็มปลายจะช่วยขจัดเฉพาะเส้นขนที่แตกและเปราะเท่านั้น ด้วยวิธีนี้ขนตาจะมีสุขภาพดีขึ้นและอาจดูเหมือนขนตายาวเร็วขึ้น แต่ความเร็วของการเจริญเติบโตก็เท่าเดิม - ปลายขนตาหยุดหลุดง่าย

คำแนะนำ: อย่าเล็มขนตาของคุณเด็ดขาด การรักษาดังกล่าวไม่มีประโยชน์และไม่ปลอดภัย เพื่อทำให้ขนตาแข็งแรงและหนาขึ้น เราขอแนะนำให้ใช้เซรั่มขนตาที่ผ่านการทดลองและเชื่อถือได้ หรือพิจารณาการรักษาด้วยขนตา เช่น การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา

ความเชื่อผิด ๆ: การต่อขนตาทำให้ขนตาจริงเสียหายและส่งผลเสียต่อดวงตา

ความจริง: การติดขนตาปลอมอย่างถูกต้องไม่ทำให้ขนตาจริงของเราเสียหาย โดยปกติแล้ว คุณจะต้องเลือกช่างขนตามืออาชีพที่รู้จักงานของเธอและใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพดี บางครั้งเมื่อขนตาบางส่วนหลุดไปแล้ว ลูกค้าจะรู้สึกว่าขนตาธรรมชาติของพวกเขาสั้นลง ในกรณีส่วนใหญ่ มันเป็นภาพลวงตา เราแค่คุ้นเคยกับความขนตายาวเพราะเราดูมันทุกวันในกระจก

คำแนะนำ: ปฏิบัติตามคำแนะนำของช่างแต่งขนตาของคุณเกี่ยวกับการดูแลหลังการต่อขนตาเสมอ - มันเป็นหน้าที่ของเธอที่จะต้องบอกคุณถึงวิธีดูแลการต่อขนตาหลังการใช้ ขอบอกตามตรงว่า การปฏิบัติตามคำแนะนำหลังการดูแลถือเป็นความสำเร็จไปครึ่งทางแล้ว

ความเชื่อผิด ๆ: ที่ดัดขนตาดึงและทำลายขนตา

ความจริง: ที่ดัดขนตาไม่ทำให้ขนตาเสียหาย เครื่องมือใดก็ตามที่ออกแบบมาเพื่อการดูแลร่างกายหรือเส้นขนนั้นมีวัตถุประสงค์และต้องใช้ตามคำแนะนำ การใช้ที่ดัดขนตานั้นไม่ซับซ้อนและไม่ส่งผลต่อขนตา เมื่อเราทำอย่างถูกต้อง คุณสามารถใช้มันได้ทุกวัน เพียงแต่คุณต้องอ่อนโยนต่อขนตาของคุณ

คำแนะนำ: หากต้องการดูแลที่ดัดขนตา คุณสามารถใช้มาสคาร่าเพิ่มความงอนเด้งได้ มันจะคงความงอนเด้งและขนตาของคุณก็จะงอนขึ้นตลอดทั้งวัน

ความเชื่อผิด ๆ: ขนตาหลุดคือสัญญาณของการเจ็บป่วย

ความจริง: วงจรการเจริญเติบโตของขนตาตามธรรมชาติมีสามระยะ: ระยะอนาเจน, ระยะแคทาเจน และระยะเทโลเจน แต่ละระยะแสดงถึงช่วงชีวิตเฉพาะของขนตาที่หลุดร่วงในที่สุด เราสูญเสียขนตาประมาณสองหรือสามเส้นต่อตาต่อวัน นี่เป็นเรื่องธรรมชาติอย่างยิ่งเพราะขนตาเก่าจะถูกแทนที่ด้วยขนตาใหม่ ขนขนตาจะอยู่บนเปลือกตาตั้งแต่สองสัปดาห์ถึงสองเดือน ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละคน

คำแนะนำ: หากคุณสังเกตเห็นว่าขนตาของคุณหลุดออกมามากเกินไป คุณต้องสังเกตอย่างระมัดระวัง การใช้เซรั่มขนตาหรือการทานอาหารเสริมอาจจำเป็นเพื่อเพิ่มขนตาที่อ่อนแอ ร่างกายของคุณอาจแจ้งให้คุณทราบว่าร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุ

ความเชื่อผิด ๆ: ไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้น หากคุณข้ามขั้นตอนการกำจัดเครื่องสำอางเป็นครั้งคราว

ความจริง: การลบเครื่องสำอางบริเวณดวงตาและใบหน้าอย่างแม่นยำ รวมถึงการทำความสะอาดในระหว่างการดูแลผิวในแต่ละวันมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพขนตาและผิวของคุณ! การทิ้งมาสคาร่าไว้ขณะนอนหลับจะทำให้ขนตาเสียหายเมื่อหน้าคุณถูกับหมอน คุณตื่นขึ้นมาพร้อมกับขนตาที่แห้ง และรูขุมขนอุดตันที่เปลือกตา ซึ่งทำให้เกิดการติดเชื้อที่ดวงตาอย่างรุนแรง แถมยังทำลายขนตาอีกด้วย!

คำแนะนำ: ลบเครื่องสำอางบนใบหน้าออกก่อนนอนเสมอ และต้องอ่อนโยนเมื่อจับเปลือกตา แทนที่จะขยี้ตา ให้กดแผ่นสำลีบนเปลือกตาแล้วกดค้างไว้สักครู่ จากนั้น เลื่อนลงมาเบา ๆ แล้วดูว่ามาสคาร่าสามารถลบออกได้ง่ายโดยไม่ต้องถูหรือไม่

ความเชื่อผิด ๆ: ขนตาตรงไม่สามารถงอและยกขึ้นได้

ความจริง: คุณจะดัดขนตาแบบไหนก็ได้ หากคุณมีขนตาสั้นตรง คุณควรเลือกมาสคาร่าที่มีความยาว วอลลุ่ม และความงอนเด้งของขนตา คุณจะชอบผลลัพธ์หลังจากการลิฟติ้งขนตาและไพรเมอร์มาสคาร่าตามที่กล่าวไปแล้ว

คำแนะนำ: หากคุณต้องการทรีตเมนต์บำรุงขนตาและดัดขน แต่กลัวราคาของร้านเสริมสวย คุณสามารถลองใช้ชุดลิฟติ้งและเคลือบขนตาเพื่อทำทรีตเมนต์ที่บ้านได้ ชุดดังกล่าวมาพร้อมกับคำแนะนำที่ชัดเจนและง่ายต่อการปฏิบัติตามและสร้างเอฟเฟกต์ที่น่าตื่นเต้น

ความเชื่อผิด ๆ: ตราบใดที่มาสคาร่าของคุณทำงานได้ดี คุณก็สามารถใช้มันต่อไปได้แม้จะเป็นปีก็ตาม

ความจริง: เครื่องสำอางทุกชนิดมีวันหมดอายุ มาสคาร่าก็เช่นกัน สูตรที่หลุดออกไปมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน ทายากกว่า และทิ้งก้อนที่ไม่ต้องการไว้บนขนตา นอกจากนี้ มาสคาร่าที่หมดอายุแล้วยังส่งผลเสียต่อขนตาและทำให้ขนตาแห้งมากอีกด้วย

คำแนะนำ: เปลี่ยนมาสคาร่าทุก 2 หรือ 3 เดือน ขนตาของคุณจะรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่ง

ความเชื่อผิด ๆ: การล้างขนตาอาจทำให้ขนตาหลุดและสีขนตาซีดจางได้

ความจริง: การล้างขนตาไม่ทำให้ขนตาหลุดมากเกินไปหรือสีจาง คุณเพียงแค่ต้องแน่ใจว่าทำอย่างอ่อนโยนและไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างที่รุนแรงซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองตา

คำแนะนำ: ตลาดเครื่องสำอางนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์นี้ เราขอแนะนำให้ใช้แชมพูสำหรับขนตาและคิ้วที่มีส่วนผสมอ่อนมากเพื่อไม่ให้ระคายเคืองต่อดวงตาหรือผิวหนังเปลือกตาที่บอบบาง คุณควรใช้แปรงขนนุ่มในการล้างขนตาซึ่งดีกว่าการถูด้วยนิ้วมาก

ความเชื่อผิด ๆ: การทาส่วนผสมอาหารบนขนตาจะทำให้ขนตาหนาขึ้น บำรุง และกระตุ้นการเจริญเติบโตของขนตาเร็วขึ้น

ความจริง:  เราขอเตือนอย่างแน่นอนต่อการทดลองดังกล่าว การใช้ไข่แดง โยเกิร์ต หรือน้ำผึ้งบนขนตาอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตาและการติดเชื้อเฉียบพลันที่อาจส่งผลให้การมองเห็นแย่ลง นอกจากนี้ รู้ไว้ด้วยว่า วิธีโฮมเมดส่วนใหญ่และคุณประโยชน์ของมันยังไม่ได้รับการยืนยันจากการทดสอบหรือการวิจัย

คำแนะนำ: น้ำมันละหุ่ง น้ำมันมะกอก และชาเขียวเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่ได้รับการทดสอบ และได้รับการยืนยันผลเชิงบวกต่อขนตาแล้ว พวกมันไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังหรือดวงตา (หากคุณใช้น้ำมันบริสุทธิ์ ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเติมแต่งและส่วนผสมของน้ำมัน) สำหรับผู้ที่ไม่กลัวว่าจะเกิดอาการแพ้ ให้ลองใช้ว่านหางจระเข้กับขนตา

สรุป

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับความงามได้รับการสืบทอดมาเป็นเวลานานและยังมีความเชื่อผิด ๆ ใหม่เกิดขึ้นอีกด้วย คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่า สิ่งที่คุณทำกับขนตานั้นปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ อย่าใช้ส่วนผสมที่น่าสงสัยหรือเครื่องมือที่เป็นอันตรายกับผิวหนังและเส้นขนของคุณ นับประสาอะไรกับขนตา ลองทำวิจัยและตรวจสอบว่า วิธีการที่กำหนดได้รับการยืนยันจากการทดสอบหรือไม่ และค้นหาความคิดเห็นของบุคคลที่อาจเป็นแหล่งข้อมูลที่ดี อย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุของผลิตภัณฑ์สำหรับบริเวณรอบดวงตาเสมอ และอย่ามองข้ามแนวคิดและวิธีการใหม่ ๆ



เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล