วิธีการต่อขนตา - เรียนรู้เทคนิคยอดนิยม

วิธีการต่อขนตา - เรียนรู้เทคนิคยอดนิยม

การต่อขนตาได้กลายเป็นหนึ่งในบริการที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดจากร้านเสริมสวยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตารางงานของช่างต่อขนตาส่วนใหญ่มักจะยุ่งวุ่นวาย แต่ผู้หญิงหลายคนก็ยังลังเลว่าการต่อขนตาคือสิ่งที่ใช่สำหรับพวกเธอหรือไม่ การติดขนตาปลอมแบบเดิมยังคงสร้างความกังวลให้กับพวกเราหลายคน แต่จริงไหม? วันนี้คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการต่อขนตาแบบมืออาชีพ รวมถึงวิธีการต่อขนตาแบบ DIY สำหรับใช้ในบ้าน

การต่อขนตา-ขนตาสวยสำหรับทุกคน

ขนตาปลอมไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลกระทบที่เกินจริงและน่าทึ่งมานานแล้ว วิธีการต่อขนตาสมัยใหม่มีความหลากหลายและพัฒนาให้เข้ากับดวงตาทุกประเภทและตรงใจลูกค้าทุกคน ความทนทานและดีเยี่ยมทำให้ร้านเสริมสวยเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกขนตาแบบแถบ ขนตาแบบแม่เหล็ก และกระแสฮิตครั้งล่าสุด - ช่อขนตาสำหรับการต่อขนตาแบบ DIY ที่บ้านได้อีกด้วย ดังนั้นจึงมีให้เลือกมากมาย!

วิธีการต่อขนตา

การต่อขนตามีสามวิธีหลัก - คลาสสิค วอลุ่ม และไฮบริด ความแตกต่างระหว่างเทคนิคเหล่านี้อยู่ที่จำนวนขนตาที่ใช้และประเภทของขนตา ด้วยความช่วยเหลือของแต่ละคน คุณสามารถสร้างรูปลักษณ์ที่สวยงามแตกต่างกันได้

การต่อขนตา - วิธีคลาสสิค

วิธีการต่อขนตาแบบคลาสสิกมักเรียกว่า การต่อขนตาแบบ 1:1 เนื่องจากเป็นการติดขนตาปลอมหนึ่งเส้นกับขนตาธรรมชาติเส้นเดียว ผลลัพธ์หลักของวิธีนี้คือผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมากจากการปัดมาสคาร่า ดัดขนตา และขนตายาวขึ้นอย่างระมัดระวัง และเส้นขนตาที่ดูหนาขึ้น

การต่อขนตา-วิธีเพิ่มวอลลุ่ม

วิธีเพิ่มวอลลุ่มมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ขนตาหนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แบ่งออกเป็นวอลลุ่มเบา (2D, 3D) และวอลลุ่มใหญ่ (4-8D) คล้ายกับวิธีดั้งเดิม ขนตาปลอมจะติดกาวกับของจริง ในกรณีนี้ มีการติดขนตาปลอมมากกว่าหนึ่งเส้นเข้ากับขนตาธรรมชาติเส้นเดียว (2D - ขนตาปลอมสองเส้นต่อขนตาจริงหนึ่งเส้น, 3D - ขนตาสามเส้นต่อหนึ่งเส้น ฯลฯ) ผลลัพธ์ของวิธีเพิ่มวอลลุ่มจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนกว่าในกรณีของวิธี 1:1 ขนตาที่เลือกวิธีนี้มักจะเบากว่าและแคบกว่าที่โคนขนตาเพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่ดวงตาและยังคงดูเป็นธรรมชาติ

การต่อขนตา-วิธีไฮบริด

การต่อขนตาด้วยวิธีไฮบริดเกี่ยวข้องกับการผสมความยาวและความหนาของขนตาปลอมที่ทา ติดขนตาปลอมที่หนาขึ้นหนึ่งเส้นเข้ากับขนตาธรรมชาติเส้นหนึ่ง จากนั้นจึงติดขนตาปลอมที่บางกว่าหลายเส้นเข้ากับขนตาจริงเส้นถัดไป คุณจะได้วอลลุ่มที่ละเอียดอ่อนในขณะที่ยังคงรักษาเอฟเฟกต์ให้เป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสไตล์ขนตายอดนิยมหรือไม่? ลองดูที่ โพสต์ของเรา

มีวิธีต่อขนตาแบบอื่นแบบไหนที่เราแยกแยะได้บ้าง?

  • ช่อขนตาแบบ DIY

ช่อขนตาแบบ DIY สำหรับใช้ที่บ้านเป็นวิธีการต่อขนตาที่เป็นนวัตกรรมใหม่และทันที ขนตาสังเคราะห์ติดอยู่บนแถบสั้นและยืดหยุ่น ต่างจากขนตาปลอมแบบทั่วไปตรงที่ช่อขนตาแบบ DIY เหล่านี้ใช้ติดใต้ขนตาจริง นี่เป็นคุณสมบัติที่สำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากเอฟเฟกต์ออกมาเป็นธรรมชาติมากและมองไม่เห็นข้อต่อของกลุ่มขนตา การแยกออกเป็นหลายส่วนก็สะดวกมากเมื่อติดขนตา คุณจะต้องมีอุปกรณ์เสริมหลายอย่างสำหรับการติดช่อขนตาแบบ DIY คุณสามารถซื้อแยกต่างหากหรือในชุดอุปกรณ์พิเศษ ได้แก่:

  1. กาวล็อคขนตา  มาแทนที่กาวติดขนตาแบบเดิม ใช้ทาตลอดความยาวของขนตาธรรมชาติหรือตั้งแต่โคนจนถึงครึ่งหนึ่งของความยาว (คุณสามารถเลือกได้) และสูตรที่ดีช่วยให้ติดช่อขนตาปลอมกับขนตาจริงได้ กาวนี้ไม่แห้งเมื่อคุณติดขนตา ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องรีบร้อนและกังวลว่าติดขนตาจะติดไม่ถูกต้อง
  2. ซีลเลอร์ ช่วยปรับความเหนียวของสารยึดติดให้เป็นกลางหลังจากทาช่อขนตา นอกจากนี้ยังรับผิดชอบในการปิดท้ายงานให้ดูคงทนมากขึ้น ใช้กับขนตาที่เคยใช้กาวล็อคขนตามาก่อน
  3. อุปกรณ์หยิบจับขนตาตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยให้ขนตาปลอมหลอมรวมกับของจริงได้ มีปลายรูปทรงพิเศษที่ช่วยให้ทาได้ง่ายขึ้นและช่วยให้กาวยึดติดขนตาได้ดียิ่งขึ้น
  4. น้ำยาล้าง คือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้คุณถอดช่อขนตาออกได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ช่อขนตาแบบ DIY เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครก็ตามที่ต้องการต่อขนตาให้ติดทนนานกว่าขนตาแบบแถบหรือแบบแม่เหล็ก ช่อขนตาจะอยู่ได้ประมาณ 5 วัน และด้วยการดูแลและระมัดระวังอย่างดี อายุของการใช้งานอาจยาวนานขึ้นอีก ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ติดช่อขนตาจะไม่สัมผัสกับผิวหนังเปลือกตาที่บอบบาง

  • ขนตาแบบแถบ

การต่อขนตาแบบแถบเป็นวิธีต่อขนตาที่เก่าแก่ที่สุด ขนตาปลอมติดอยู่บนแถบยาวที่ติดกาวโดยตรงกับเปลือกตาเหนือเส้นขนตาธรรมชาติ ต้องใช้กาวติดขนตาปลอมแบบพิเศษติดตลอดความยาวของแถบ กดขนตาเบา ๆ กับเปลือกตา จากนั้นต้องรอให้กาวแห้ง แน่นอนว่าแถบนี้สามารถตัดให้พอดีกับดวงตาของคุณได้ ในตอนท้ายของวัน เพียงลอกขนตาปลอมออกจากเปลือกตา

นี่เป็นวิธีการยอดนิยม แต่ก็มีข้อเสียเล็กน้อย กาวที่ใช้ทาขนตามีแนวโน้มที่จะออกซิไดซ์ ดังนั้นในระหว่างวันจะมองเห็นได้และดูไม่น่าพึงพอใจนัก แถบนี้มักจะลอกออกที่มุมตาในระหว่างวัน ซึ่งอาจทำให้เปลือกตาระคายเคืองได้ เนื่องจากแถบเหล่านี้มักจะค่อนข้างแข็ง อีกทั้งยังเป็นวิธีกาต่อขนตาแบบระยะสั้นซึ่งอยู่ได้เพียงวันเดียวเท่านั้น

  • ขนตาแม่เหล็ก

ขนตาแบบแถบและแบบแม่เหล็กเป็นวิธีการต่อขนตาที่คล้ายกันมาก แตกต่างกันเฉพาะในการใช้เท่านั้น ต่างจากขนตาแบบแถบหรือแบบช่อทั่วไป เราไม่ได้ใช้กาว แต่เป็นอายไลเนอร์แบบพิเศษที่มีอนุภาคเหล็กอยู่ในสูตร มีแม่เหล็กเล็ก ๆ บนแถบซึ่งถูกดึงดูดด้วยสูตรของอายไลเนอร์

การต่อขนตาวิธีนี้ดีและมีผู้สนับสนุนมากมาย แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างเช่นกัน ผู้ใช้มักบ่นว่าอายไลเนอร์มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ซึ่งสังเกตได้ชัดเจนแม้ตลอดทั้งวัน ขนตาแม่เหล็กราคาถูกมาพร้อมกับแม่เหล็กขนาดใหญ่ซึ่งบางครั้งสามารถมองเห็นได้ชัดเจน นอกจากนี้ การติดขนตาแม่เหล็กนั้นขึ้นอยู่กับอายไลเนอร์และอาจไม่เข้ากับรูปร่างของดวงตาเสมอไป ดังนั้นจึงไม่ใช่วิธีการสำหรับทุกคน เส้นต้องค่อนข้างหนาและไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแฟนตัวยงของการแต่งหน้าที่รุนแรงเช่นนี้

วิธีการต่อขนตา - คุณควรรู้อะไรอีกเกี่ยวกับขนตาปลอม?

การต่อขนตา - เอฟเฟกต์จะอยู่ได้นานแค่ไหน?

อายุการต่อขนตาเฉลี่ยประมาณ 1.5 เดือน ขนตาธรรมชาติมีวงจรชีวิตและอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน โดยเฉลี่ยแล้ว เราจะสูญเสียขนตา 2-3 เส้นต่อวัน ดังนั้นคุณจะต้องเติมขนตาใหม่หลังจากผ่านไป 3-4 สัปดาห์ ในกรณีของช่อขนตาแบบ DIY จะมีอายุการใช้งานประมาณ 5 วัน แม้จะนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังการทา ขนตาปลอมแบบแถบและขนตาแม่เหล็กเป็นทางเลือกสำหรับหนึ่งวัน

การต่อขนตาอยู่ได้นานแค่ไหน?

ระยะเวลาในการใช้ขึ้นอยู่กับวิธีการต่อขนตา ทักษะของช่างขนตา และความร่วมมือของลูกค้า การต่อขนตาอัตราส่วน 1:1 ใช้เวลาสูงสุด 2 ชั่วโมง การต่อขนตาโดยใช้แบบวอลลุ่มมีระยะเวลาตั้งแต่ 1.5 ถึง 3 ชั่วโมง การต่อขนตาด้วยขนตาแบบแถบ แม่เหล็ก หรือช่อขนตาแบบ DIY จะใช้เวลาเพียง 10 นาที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีทักษะแล้ว

โปรดจำไว้ว่าความสำเร็จของการจัดแต่งขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย สิ่งเหล่านี้รวมถึงสภาพของขนตาธรรมชาติ ทักษะของช่างแต่งขนตา และการดูแลหลังการใช้ที่เหมาะสม ซึ่งคุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับการเลือกวิธีการต่อขนตาที่เหมาะสม วัสดุที่ใช้ และเวลาที่ใช้ในการต่อขนตาอีกด้วย



เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล