การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา ทุกสิ่งที่ควรรู้

การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา ทุกสิ่งที่ควรรู้

คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่าลิฟติ้งขนตาหรือการเคลือบขนตา มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดอย่างแน่นอนในการปรับปรุงรูปลักษณ์และสภาพของขนตา พวกมันอยู่กับที่และดูมีวอลลุ่มมากขึ้น ซึ่งเพิ่มความหมายอันน่าทึ่งให้กับดวงตาอย่างเห็นได้ชัด อ่านต่อเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม!

ลิฟติ้งขนตาคืออะไร และมีผลลัพธ์อะไรบ้าง?

ทรีทเมนต์นี้ออกแบบมาเพื่อทำให้ขนตาแข็งแรงขึ้นโดยเติมโปรตีนเคราติน หรือที่รู้จักในชื่อ โครงสร้างเส้นขน ลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตาเกี่ยวข้องกับการใช้โซลูชั่นพิเศษที่เปลี่ยนโครงสร้างเส้นขน พวกมันละลายพันธะไดซัลไฟด์เพื่อให้ขนตาจัดการได้ง่ายขึ้น และทำให้พวกมันดูดซับสารอาหารได้ง่ายขึ้น จากนั้นจึงคืนพันธะและปิดชั้นหนังกำพร้าของเส้นขน

อะไรคือความแตกต่างระหว่างการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา?

โปรดทราบว่าทุกขั้นตอนการเคลือบก็เป็นการลิฟติ้งขนตาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่การลิฟติ้งขนตาทุกครั้งที่จะเป็นการเคลือบขนตา เราไม่สามารถใช้คำเหล่านี้สลับกันได้

  • ลิฟติ้งขนตาช่วยให้ขนตาได้รูปทรงที่ต้องการ โซลูชั่นที่ใช้สำหรับกระบวนการลิฟติ้งขนตามีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ขนจัดทรงได้ง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้ ด้วยความช่วยเหลือของแท่งซิลิโคนพิเศษและกาวติดขนตา เราจึงสามารถยกขนตา ยึดขนตาให้อยู่กับที่ และสร้างขนตางอนเด้งได้ตามต้องการ
  • การเคลือบขนตา อาจเรียกว่าการลิฟติ้งขนตาเคราติน และโดยปกติจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของทรีทเมนต์ทั้งหมด โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับขนตาที่เพิ่งเคลือบด้วยสารเคมี ช่องว่างในขนตาจะเต็มไปด้วยเคราติน และขนตาจะยืดหยุ่น แข็งแรง และปกป้องเป็นพิเศษ

ผลลัพธ์หลังการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา

ประโยชน์สูงสุดของการลิฟติ้งขนตาและเคลือบขนตา คือขนตาดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูมากจนเกินงาม แยกออกจากกันอย่างลงตัว เป็นมันเงา และหนาขึ้น ซึ่งทำให้ดูมีสุขภาพดีขึ้น นี่คือเหตุผลที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เลิกใช้มาสคาร่าและที่ดัดขนตา โดยปกติแล้ว คุณสามารถใช้สิ่งเหล่านี้ได้หลังการลิฟติ้งขนตา -มันขึ้นอยู่กับคุณ

ผลลัพธ์หลังการลิฟติ้งขนตา:

  • ผลลัพธ์ลิฟติ้งขนตาถาวร
  • ขนตางอนเด้ง และขนตาดูยาวขึ้น
  • สีขนตาเข้มขึ้น (หากคุณใช้สีย้อมขนตาด้วย)

ผลลัพธ์หลังการเคลือบขนตา:

  • บำรุงล้ำลึก ขนตาแข็งแรง
  • ขนตาดูหนาขึ้น
  • ขนตายืดหยุ่นและเงางาม
  • ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติและยาวนาน

การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา มันเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง?

 ด้านล่างนี้ เรานำเสนอขั้นตอนการลิฟติ้งขนตาและเคลือบขนตา ซึ่งจะมีขั้นตอนเดียวกันเสมอ ไม่ว่าคุณจะทำที่ร้านเสริมสวยหรือทำเองโดยใช้ชุดลิฟติ้งขนตาที่บ้าน ทรีทเมนต์จะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

ขั้นตอนที่ 1. เตรียมขนตาของคุณ

ล้างขนตาของคุณอย่างล้ำลึกให้ปราศจากเครื่องสำอางที่ตกค้าง ฝุ่น และความมัน คุณสามารถใช้ [แชมพูสำหรับขนตาและคิ้ว] ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษได้ตามสบาย

ขั้นตอนที่ 2 ยึดขนตาล่างและขนตาล่างให้แน่น

คุณสามารถใช้แผ่นไฮโดรเจลพิเศษได้ เพียงวางไว้บนเปลือกตา โดยแยกขนตาบนและขนตาล่างออกจากกัน คุณจะลดความเสี่ยงที่ขนตาบนและล่างติดกัน

ขั้นตอนที่ 3 เลือกแท่งซิลิโคนที่ดีที่สุด

หยิบแท่งซิลิโคนเพื่อลิฟติ้งขนตาและเคลือบขนตา เลือกขนาดที่เหมาะกับดวงตาของคุณที่สุดแล้ววางแท่งให้ทั่วเปลือกตาบน หากคุณกลัวว่าก้านจะขยับ คุณสามารถยึดให้แน่นโดยใช้กาวลิฟติ้งขนตา

ขั้นตอนที่ 4 เตรียมขนตาของคุณสำหรับทรีทเมนต์

ใช้กาวชนิดเดียวกันและหวีลิฟติ้งขนตาแบบพิเศษ ยึดขนตาบนเข้ากับแท่ง พยายามแยกขนตาออกจากกันอย่างแม่นยำ

ขั้นตอนที่ 5 เปิดชั้นนอกสุดของเปลือกขน

ใช้น้ำยากระตุ้นลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา มีไว้เพื่อผ่อนคลายโครงสร้างเส้นขนซึ่งทำให้ขนตาจัดทรงและจัดการได้ง่ายขึ้น ทาผลิตภัณฑ์บนขนตาโดยใช้อุปกรณ์หยิบจับขนตาที่สะอาด ห่างจากแนวขนตาประมาณหนึ่งมิลลิเมตร เส้นขนได้รับการฉีดเคราตินและดูดซับสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมด หลังจากผ่านไปประมาณ 7-10 นาที ให้เช็ดผลิตภัณฑ์ออกด้วยสำลีแผ่นหรืออุปกรณ์หยิบจับขนตาที่สะอาดอื่น ๆ

ขั้นตอนที่ 6 ทำให้การลิฟติ้งขนตาติดทนนาน

ใช้น้ำยาปรับสภาพเป็นกลางสำหรับการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา ผลิตภัณฑ์นี้มีไว้สำหรับการทำให้สารละลายกระตุ้นการทำงานเป็นกลาง และปิดชั้นนอกสุดของเปลือกตากลับคืน ใช้สารละลายโดยใช้อุปกรณ์ทาที่สะอาด โดยให้ห่างจากแนวขนตาประมาณหนึ่งมิลลิเมตร แล้วปล่อยทิ้งไว้ 7 ถึง 10 นาที สุดท้าย ลบผลิตภัณฑ์ออกโดยใช้แผ่นสำลีที่สะอาดหรืออุปกรณ์หยิบจับขนตาที่สะอาดอื่น ๆ

ขั้นตอนที่ 7 ใช้การย้อมสีขนตา (อุปกรณ์เสริม)

หากคุณต้องการทำให้ขนตาเข้มขึ้นในระหว่างขั้นตอนการลิฟติ้งขนตา ถ้าเช่นนั้น คุณควรใช้มันในขั้นตอนนี้ ทิ้งสีย้อมไว้บนขนตาตามที่ผู้ผลิตระบุ (ดูเวลาที่แน่นอนบนบรรจุภัณฑ์)

ขั้นตอนที่ 8 ถึงเวลาสำหรับครีมนวด

ครีมนวดเคราตินสำหรับการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตาจะช่วยให้ผลลัพธ์ของทรีทเมนต์ดีขึ้น เซรั่มดังกล่าวจะเพิ่มความเรียบเนียนให้กับขนตา ให้ความเงางามธรรมชาติ ความยืดหยุ่น และความทนทาน ทาให้ห่างจากแนวขนตาประมาณหนึ่งมิลลิเมตร แล้วทิ้งไว้ 7 ถึง 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยสำลีเปียก

ขั้นตอนที่ 9 ถอดแท่งออกอย่างระมัดระวัง

คุณสามารถใช้สำลีก้อนเปียกเมื่อถอดแท่งซิลิโคนออก เลื่อนไปไว้ใต้ราวบันไดอย่างเบามือและระมัดระวัง กาวลิฟติ้งขนตาละลายน้ำได้ แท่งจึงหลุดออกจากเปลือกตาและติดขนตาได้ง่าย ใช้แปรงแบบใช้แล้วทิ้งปัดขนตาเป็นขั้นตอนสุดท้าย

จะต้องจำอะไรบ้าง หลังจากการลิฟติ้งขนตาและเคลือบขนตา?

สิ่งสำคัญคือต้องรอบคอบและระมัดระวังเป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังการลิฟติ้งขนตา อย่าให้เปียกหรือสัมผัสขนตาของคุณ อย่าใช้การแต่งหน้า และข้ามบริเวณขนตาเมื่อทาผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น มอยเจอร์ไรเซอร์และน้ำมันสำหรับใบหน้า หลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมง คุณสามารถเริ่มบำรุงขนตาได้ การใช้น้ำมันคุณภาพดีเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับขนตาเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตาจะช่วยดูดซับสารอาหารและวิตามินทุกชนิดได้เป็นอย่างดี

การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา จะอยู่ได้นานแค่ไหนและเมื่อใดจึงควรทำซ้ำทรีทเมนต์?

เช่นเดียวกับผมบนศีรษะ ขนตามีวงจรชีวิตตามธรรมชาติ และขนขนตาจะหลุดร่วงเมื่อถึงจุดหนึ่ง กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผลลัพธ์หลังการลิฟติ้งขนตาขึ้นอยู่กับกระบวนการทางธรรมชาติ เมื่อพิจารณาถึงอายุขัยเฉลี่ยของขนตา ผลลัพธ์จะอยู่ได้ประมาณ 5 สัปดาห์ แต่ก็ไม่ใช่กฎเกณฑ์ ในบางกรณี การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตาอาจใช้เวลานานถึง 7 สัปดาห์

ระยะเวลาที่เหมาะสมในการลิฟติ้งขนตาซ้ำคือ 5 ถึง 7 สัปดาห์ นี่คือช่วงที่ขนตาใหม่มีแนวโน้มที่จะมาแทนที่ขนตาเก่าที่เคลือบไว้มากที่สุด

ข้อห้ามในการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา:

  • โรคภูมิแพ้ขึ้นตา
  • ผิวหนังลอกบริเวณรอบดวงตา
  • เยื่อบุตาอักเสบและการติดเชื้ออื่น ๆ
  • ภาวะภูมิไวเกินต่อดวงตา
  • ต้อกระจกและต้อหิน
  • กุ้งยิง, กระจกตาอักเสบ
  • เคมีบำบัด

การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตา - ความคิดเห็น

คุณจะพบรีวิวเกี่ยวกับชุดลิฟติ้งขนตาและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการรักษาจากเพื่อนของคุณหรืออ่านทางอินเทอร์เน็ต พวกมันให้ผลลัพธ์ชัดเจน: ผู้หญิงที่เคยลิฟติ้งขนตาพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ และชอบความงอนและปริมาตรของขนตาที่น่าทึ่ง พวกเธอยังชื่นชมผลที่ยั่งยืนและส่วนใหญ่ทำซ้ำทรีทเมนต์

ลิฟติ้งขนตาที่บ้าน มันคุ้มค่าไหม?

โดยทั่วไป การลิฟติ้งขนตาที่บ้านจะมีขั้นตอนและผลิตภัณฑ์เหมือนกับการรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญ คุณเพียงแค่ต้องซื้อ ชุดยกขนตาและเคลือบขนตาที่บ้าน พิเศษ คุณจะพบได้ที่ร้าน Nanolash ของเรา ชุดนี้ประกอบด้วยคำแนะนำที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา และอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นทั้งหมด คุณสามารถใช้คำแนะนำข้างต้นและเพลิดเพลินไปกับขนตาที่ไร้ที่ติและคุ้มค่ากับร้านเสริมสวย!



เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล