มาสคาร่า – จะเลือกมาสคาร่าใช่ได้อย่างไร?

มาสคาร่า – จะเลือกมาสคาร่าใช่ได้อย่างไร?

มาสคาร่าเป็นพื้นฐานของการแต่งหน้า ไม่ว่าคุณจะเลือกลุคที่เป็นธรรมชาติหรือโดดเด่นกว่าสำหรับโอกาสพิเศษ การเน้นดวงตาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการแต่งหน้า ดังนั้นการเลือกมาสคาร่าจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ขนตามีความต้องการที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณควรรู้วิธีที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้น

เราสามารถแยกแยะมาสคาร่าประเภทใดได้บ้าง?

หากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกมาสคาร่าตัวไหน ก่อนอื่น ให้ใส่ใจกับประเภทของขนตาของคุณ เนื่องจากมีความหลากหลาย คุณจึงควรเลือกมาสคาร่าให้ตรงกับความต้องการเฉพาะของพวกเขา มาสคาร่ามีสี่ประเภทหลัก:

  • มาสคาร่าเพิ่มความหนา - เพิ่มวอลลุ่มและทำให้ขนตาหนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นจึงมักถูกใช้โดยเจ้าของขนตาที่บางและเป็นหย่อม ๆ
  • มาสคาร่าเพิ่มความยาว - ทำให้ขนตาสั้นดูยาวขึ้นและมักจะยกขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • มาสคาร่าเพิ่มความงอนเด้ง - ยกขนตาตรงให้งอนเด้ง ให้เอฟเฟกต์แววตาดูกลมโต
  • มาสคาร่าแบบกันน้ำ - โดดเด่นด้วยสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมกันน้ำ (มักเป็นน้ำมัน) จึงไม่เลอะ แม้ขณะว่ายน้ำหรืออาบน้ำ

ผู้ผลิตพยายามรวมคุณสมบัติเหล่านี้และสร้างผลิตภัณฑ์ทู-อิน-วันและบางครั้งก็ทรี-อิน-วัน แต่ละสูตรช่วยให้เราได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากสูตรของมันเหมาะสำหรับการเพิ่มวอลลุ่มด้วยการปัดมาสคาร่าเพิ่มเติม หากคุณชอบเอฟเฟกต์ยอดนิยมของขนตาที่เคลือบหนาและรู้สึกว่าเคลือบครั้งเดียวไม่เพียงพอ คุณสมบัตินี้จะทำให้คุณสนใจ

จะต้องมองหาสิ่งใดเมื่อเลือกมาสคาร่า?

ดังที่เราได้กล่าวไปแล้ว มาสคาร่าแต่ละตัวได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะและบทบาทหลักของมาสคาร่าคือการเน้นแววตา ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกมาสคาร่าโดยเฉพาะ ให้ใส่ใจกับคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผลิตภัณฑ์

มาสคาร่า - แปรงที่ยอดเยี่ยม

แปรงที่มีรูปทรงเหมาะสม ซึ่งทำจากวัสดุคุณภาพสูง สามารถเข้าถึงโคนขนตาและขนตาที่สั้นที่สุด และแยกและดัดงอนเด้งได้ ดังนั้นหากคุณสงสัยว่าจะเลือกมาสคาร่าตัวไหน ให้คำนึงถึงรูปทรงของแปรงเสมอ มันสำคัญมากสำหรับเอฟเฟกต์การแต่งหน้าที่คุณต้องการ สำหรับบางคน นี่อาจเป็นข้อมูลที่น่าแปลกใจมาก เนื่องจากผู้หญิงจำนวนมากมักไม่ใส่ใจกับแปรงเมื่อเลือกมาสคาร่า

แปรงปัดมาสคาร่าที่ได้รับความนิยม ได้แก่:

  • แปรงทรงหวี ซึ่งขนแปรงจะอยู่เพียงด้านเดียวของด้ามไม้ ใช้งานได้ดีที่สุดสำหรับขนตาสั้นและเป็นหย่อม เนื่องจากเข้าถึงเส้นขนที่สั้นที่สุดได้อย่างง่ายดายและแยกออกจากกันอย่างแม่นยำ
  • แปรงซิลิโคนทรงตรง เหมาะสำหรับขนตายาวขึ้น เป็นแปรงปัดมาสคาร่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดซึ่งสามารถพบเห็นได้บนมาสคาร่าส่วนใหญ่
  • แปรงซิลิโคนทรงกรวย เป็นหนึ่งในประเภทที่ดีที่สุดสำหรับการดัดขนตา และช่วยให้คุณเข้าถึงขนตาที่สั้นที่สุดตรงมุมหัวตาได้อย่างแม่นยำโดยไม่ทำให้เปลือกตาเปื้อน นอกจากนี้ยังใช้งานได้ดี หากคุณต้องการเพิ่มวอลลุ่ม
  • แปรงซิลิโคนทรงโค้งเล็กน้อย มีขนแปรงสั้นด้านหนึ่งและขนแปรงยาวอีกด้าน ส่วนใหญ่มักเลือกโดยเจ้าของขนตาตรง เนื่องจากสามารถดัดขนตาได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปัดมาสคาร่าอีกชั้น
  • แปรงซิลิโคนทรงลูกบอล แม้ว่าจะมีการออกแบบที่เฉพาะเจาะจงมากซึ่งไม่เหมือนกับมาสคาร่าทั่วไป แต่ก็เหมาะสำหรับการเข้าถึงขนตาที่เล็กที่สุด นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถปัดมาสคาร่าจากทุกมุมเพื่อให้เข้าถึงขนตาที่สั้นที่สุด
  • แปรงหัวแคบพร้อมแปรงขดใน มันถูกสร้างขึ้นสำหรับขนตาตรงที่ไม่เสี่ยงต่อการจัดแต่งทรงเพราะช่วยให้คุณสามารถปัดมาสคาร่าได้อย่างแม่นยำและช่วยดัดขนตาได้ดีเยี่ยม
  • แปรงหนาและใหญ่ทำจากขนแปรงขดในสุดคลาสสิค ที่อาจดูเลอะเทอะเล็กน้อย แปรงประเภทนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ขนตามีวอลลุ่มมากโดยใช้ผลิตภัณฑ์จำนวนมาก อาจดูเหมือนยากสักหน่อยในการใช้งาน แต่เมื่อคุณเชี่ยวชาญแล้ว คุณจะประทับใจกับผลลัพธ์ที่ได้รับ
  • แปรงคลาสสิกที่มีดีไซน์เรียบง่าย ซึ่งผู้ผลิตมาสคาร่าส่วนใหญ่ใช้ แปรงนี้แทบใช้กับมาสคาร่าทุกสูตร

มาสคาร่า-สูตรที่ใช่

มาสคาร่าที่ถูกที่สุดมีแนวโน้มที่จะเป็นขุยและแตกสลาย สิ่งนี้ไม่น่าพอใจเพราะมาสคาร่าเข้าตาอาจทำให้น้ำตาไหลและเป็นรอยแดงได้ ยิ่งไปกว่านั้น มันดูไม่น่าดูมาก มันก็เหมือนตอนที่มาสคาร่าเลอะบนเปลือกตาหลังจากสัมผัสกับความชื้น ดังนั้นควรใส่ใจคำกล่าวอ้างของผู้ผลิตเกี่ยวกับความทนทานของผลิตภัณฑ์และอ่านรีวิวของผู้ใช้เพื่อดูว่ามาสคาร่าชนิดใดดีที่สุด

มาสคาร่า-ส่วนผสมรักษาสภาพ

เป็นที่รู้กันทั่วไปว่า มาสคาร่าเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์แต่งหน้า มันค่อนข้างเกี่ยวข้องกับการแต่งหน้ามากกว่าการดูแลขนตา นี่เป็นความเข้าใจผิดเล็กน้อย เป็นเวลาหลายปีที่ผู้ผลิตได้เพิ่มสรรพคุณให้กับสูตรผลิตภัณฑ์ของตนด้วยส่วนผสมอันทรงคุณค่าต่าง ๆ เช่น:

  • กรดไฮยาลูโรนิก มีหน้าที่กักเก็บน้ำในเส้นขนและให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ทำให้ขนตาดูมีสุขภาพดีขึ้น
  • เคราติน เป็นส่วนประกอบหลักของเส้นขน - ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของขนตาและเสริมความแข็งแรงให้ขนตา
  • แพนทีนอล เพิ่มความเงางามและรับประกันการบำรุง
    น้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันละหุ่ง โจโจ้บา หรือน้ำมันอาร์แกน ซึ่งช่วยปกป้องและทำให้ขนตาแข็งแรง
  • แว็กซ์ธรรมชาติพร้อมฟังก์ชันการปกป้อง - พวกมันจะเคลือบปกป้องเส้นขนอย่างละเอียดอ่อน และช่วยหล่อลื่นและทำให้ขนตานุ่มขึ้น
  • สารสกัดจากพืช ให้ความชุ่มชื้นแก่ขนตาและป้องกันการแตกหัก
  • วิตามินอี ช่วยบำรุงและให้การปกป้องขนตา

หากคุณสงสัยว่าจะเลือกมาสคาร่าแบบใด เราขอแนะนำให้ใส่ใจกับส่วนผสมที่ประกอบด้วยมาสคาร่า ต้องขอบคุณพวกมันที่ทำให้ขนตาของคุณมีมากกว่าแค่ลุคที่สวยงาม การบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ขนตาของคุณเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาสภาพที่ดี ดังนั้นพยายามตรวจสอบคุณภาพของมาสคาร่าที่คุณสนใจอยู่เสมอ และอย่าซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าต่ำซึ่งจะทำให้ขนตาของคุณแห้งและหลุดร่วง



เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล