คู่มือ: วิธีดูแลขนตาปลอม

คู่มือ: วิธีดูแลขนตาปลอม

การดูแลขนตาปลอมมีความสำคัญพอ ๆ กับการดูแลขนตาธรรมชาติ คุณต้องการรักษาผลกระทบของการต่อขนตาให้นานที่สุดอย่างแน่นอน เพื่อให้การนัดหมายครั้งถัดไปกับช่างขนตาของคุณล่าช้าที่สุด ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ เกี่ยวกับวิธีการดูแลการต่อขนตา รวมถึงขนตาปลอมแบบแถบ ขนตาแม่เหล็ก และขนตาช่อแบบ DIY

ขนตาปลอม - ทำไมขนตาปลอมต้องได้รับการดูแล?

การต่อขนตาเป็นการรักษาแบบไม่รุกรานร่างกาย ซึ่งช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับแววตาที่สวยงามโดดเด่นได้เป็นเวลาหลายสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม เพื่อทำเช่นนั้น จำเป็นต้องเรียนรู้กฎทั่วไปของการดูแลขนตาปลอม หากไม่มีการดูแลอย่างเหมาะสม ขนตาของคุณก็จะอยู่ในสภาพที่ดีได้ไม่นาน ทำให้คุณเสียเวลาและเงินไปเปล่า ๆ

การดูแลขนตาปลอมแบ่งออกเป็นสองขั้นตอน:

  • สูงสุด 48 ชั่วโมงหลังการใช้ระยะเวลาการดูแลพิเศษ
  • 48 ชั่วโมงหลังการใช้

วันนี้เราจะมาเล่าให้คุณฟังเกี่ยวกับการดูแลขนตาปลอมทั้งสองขั้นตอน คุณยังจะได้รับเคล็ดลับในการรักษาสไตล์ของคุณให้นานที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการดูแลขนตาแบบแถบ ขนตาแม่เหล็ก และช่อขนตาแบบ DIY อีกด้วย โปรดจำไว้ว่าการดูแลขนตาปลอมอย่างเหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการคงลุคที่ยาวและติดทนนาน

วิธีดูแลขนตาปลอม – 48 ชั่วโมงแรก

นี่ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการดูแลขนตาปลอม รับผิดชอบต่อความคงทนของขนตาให้แลดูสวยสมบูรณ์แบบ สองวันแรกหลังจากติดขนตาปลอมคือเวลาที่กาวต้องเซ็ตตัว หากเราดูแลอย่างดีในขั้นตอนนี้และปฏิบัติตามคำแนะนำของช่างขนตาของคุณ ผลลัพธ์ที่ได้จะอยู่ได้นานกว่าอย่างแน่นอน

มีประเด็นสำคัญ 4 ประเด็นที่คุณต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดใน 48 ชั่วโมงแรกหลังการต่อขนตา:

  1. พยายามอย่าสัมผัสขนตามากเกินไป
  2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำ ลืมสระว่ายน้ำ ซาวน่า หรืออ่างน้ำร้อนไปได้เลย เพราะความชื้นและความร้อนเป็นอันตรายต่อกาว
  3. พยายามงดการใช้เครื่องสำอางรอบดวงตา อย่าใช้เครื่องสำอางแต่งตา (มาสคาร่า อายแชโดว์ อายไลเนอร์ อื่น ๆ) ผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอางแบบ 2 เฟส หรือครีมทาหน้ามัน (สารที่มีความมันสามารถละลายกาวได้) หากจำเป็น ควรระมัดระวังให้มากที่สุดในระหว่างการใช้งาน
  4. ใส่ใจกับวิธีการนอนหลับของคุณ ทางที่ดีควรนอนหงายเพื่อคุณจะได้ไม่ต้องขยี้ขนตากับหมอน ซึ่งอาจส่งผลต่อความทนทานของผลลัพธ์ได้

วิธีดูแลรักษาการต่อขนตา - หลัง 48 ชม.

การดูแลขนตาปลอมหลังจากผ่านไป 48 ชั่วโมงก็มีความสำคัญเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีผลกระทบอย่างแท้จริงต่อรูปลักษณ์ของขนตาและความทนทานของขนตา แม้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องดูแลขนตาเป็นพิเศษอีกต่อไป แต่ก็ยังควรระวังกิจกรรมและผลิตภัณฑ์บางอย่าง เช่น:

  • อย่าใช้ผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน (เช่น โลชั่นไมเซล่าแบบสองเฟสหรือน้ำมันสำหรับแต่งหน้า) แม้ว่ากาวจะเกาะติดกันได้แล้ว แต่น้ำมันก็อาจทำให้กาวอ่อนตัวลงได้
  • ลบเปลือกตาและขนตาของคุณด้วยผลิตภัณฑ์เฉพาะที่ช่างขนตาของคุณแนะนำ เนื่องจากสูตรไม่ทำให้กาวเสียหายและอ่อนโยนต่อดวงตา
  • อย่าสัมผัสและดึงขนตาปลอมโดยไม่จำเป็น เพราะถึงแม้กาวจะติดกัน แต่ความเสียหายทางกลไกใด ๆ ก็อาจส่งผลเสียต่อขนตาของคุณได้
  • แปรงขนตาด้วยแปรงสปูลลีย์ที่คุณได้มาตามปกติจากช่างทำขนตา และตรวจสอบให้แน่ใจว่าแปรงสะอาดอยู่เสมอ
  • จำกัดการเข้าใช้สระว่ายน้ำ ซาวน่า หรือเตียงอาบแดด เนื่องจากการทำให้ขนตาเปียกจากอุณหภูมิสูงเกินไปอาจส่งผลต่อกาว
  • ผลของการต่อขนตาโดยใช้วิธีแบบคลาสสิก วอลุ่ม หรือแบบผสมก็ดูสวยงามเพียงพอ ดังนั้นคุณจึงพักการใช้ที่ดัดขนตาได้อย่างปลอดภัยในบางครั้ง เพราะอาจทำให้เส้นขนตาสังเคราะห์เสียหายได้
  • ระมัดระวังในการดูแลกิจวัตรประจำวันของคุณ หากคุณต้องการใช้ผลิตภัณฑ์รอบดวงตา ปล่อยให้เป็นครีมอ่อนโยน (งดน้ำมัน ปิโตรเลียมเจลลี่ และครีมมันเยิ้ม) และตบเบา ๆ ใต้เปลือกตาล่าง
  • หากคุณต้องการเน้นย้ำผลลัพธ์ของการต่อขนตาด้วยการแต่งหน้า ให้ละทิ้งเครื่องสำอางกันน้ำ (มาสคาร่า, อายไลเนอร์) และเลือกเครื่องสำอางสำหรับการต่อขนตาโดยเฉพาะ เช่น มาสคาร่าแบบพิเศษ

วิธีดูแลขนตาปลอม-การล้างการต่อขนตา

แม้ว่าจะยังคงสร้างความประหลาดใจให้กับบางคน แต่ใช่ – ควรล้างขนตา เป็นเรื่องปกติที่เมื่อทำการลบเครื่องสำอาง เราจะทำความสะอาดออกจากเครื่องสำอาง จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำหรือทำความสะอาดด้วยโฟมหรือเจลสำหรับผิวหน้า สำหรับขนตาธรรมชาติ วิธีการนี้อาจผ่านการทดสอบ แต่ในกรณีของขนตาปลอม ก็ไม่จำเป็นเสมอไป เจลล้างหน้าอาจแรงเกินไป หรือมีน้ำมันที่ส่งผลต่อผลกระทบต่อขนตา

ควรสร้างการต่อขนตาด้วยอะไรและบ่อยแค่ไหน?

บางครั้งช่างขนตาของคุณอาจมอบหรือแนะนำแชมพูพิเศษสำหรับล้างขนตาให้กับคุณ คุ้มค่าที่จะใช้เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสูตรอ่อนโยนและมีค่า pH ใกล้เคียงกับค่า pH ตามธรรมชาติของน้ำตา ผลที่ตามมา ทำให้ระคายเคืองต่อดวงตาและต่อขนตา - ทั้งของจริงและของปลอม – ได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยนและการทำความสะอาดที่เหมาะสม คุณสามารถใช้แปรงขนอ่อนสำหรับงานนี้ เนื่องจากช่วยให้คุณกระจายผลิตภัณฑ์ได้ดีเหนือขนตาและเข้าถึงช่องว่างเล็ก ๆ ทั้งหมดระหว่างพวกเขา

จะดูแลขนตาปลอมแบบแถบและขนตาแม่เหล็กอย่างไร?

ขนตาปลอมแบบแถบและขนตาแม่เหล็กไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ พวกมันใช้สำหรับจัดแต่งในหนึ่งวัน จำเป็นต้องถอดขนตาประเภทนี้ก่อนเข้านอน เนื่องจากในทั้งสองกรณี กาวติดขนตาหรืออายไลเนอร์ชนิดพิเศษที่มีอนุภาคเหล็กจะสัมผัสกับผิวหนังเปลือกตาที่บอบบางโดยตรง การใส่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนานเกินไปอาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการจำกัดการสัมผัสขนตาในระหว่างวัน เนื่องจากกาวตามร้านขายยาไม่สามารถทนต่อสิ่งนี้ได้ดีและขนตาปลอมอาจหลุดออกมาได้

จะดูแลช่อขนตาแบบ DIY อย่างไร?

การต่อขนตาปลอมแบบ DIY ที่บ้านเป็นวิธีที่ติดทนนานกว่าซึ่งอยู่ได้ประมาณ 5 วัน ตามรีวิวของผู้ใช้ การดูแลขนตาคลัสเตอร์อย่างเหมาะสมจะทำให้เอฟเฟกต์นั้นคงอยู่นานขึ้นเล็กน้อยในดวงตา

เช่นเดียวกับกรณีก่อน ๆ แนะนำว่าอย่าสัมผัสช่อขนตามากเกินไป อย่างไรก็ตาม พวกมันมีความต้านทานต่อความชื้นเพิ่มขึ้น เนื่องจากพวกมันไม่ได้ติดกาวด้วยกาวร้านขายยาทั่วไป แต่เป็นกาวล็อคขนตาแบบพิเศษ ซึ่งเราใช้ทาบนขนตาธรรมชาติก่อนที่จะหลอมเข้ากับขนตาปลอม อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงห้องซาวน่าหรือการอาบน้ำร้อนเป็นเวลานาน ๆ การใช้ซีลเลอร์ถือเป็นอีกขั้นตอนสำคัญในการดูแลขนตาปลอม นอกจากจะช่วยแก้ความเหนียวของกาวล็อคขนตา ยังช่วยแก้ไขผลลัพธ์ด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้ผลิตส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นความคิดที่ดีที่จะใช้ซีลเลอร์ทุกเย็นในขณะที่ติดกลุ่มขนตา



เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล