การดูแลขนตาตามธรรมชาติ เรียนรู้วิธีการดูแลขนตาของคุณอย่างเหมาะสม

การดูแลขนตาตามธรรมชาติ เรียนรู้วิธีการดูแลขนตาของคุณอย่างเหมาะสม

เราทุกคนต่างต้องการมีสุขภาพที่ดีและดูดี ดังนั้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความตระหนักรู้ในเรื่องการดูแลผิวพรรณและเส้นขนจึงเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้กับคิ้วและขนตาด้วยและอย่างหลังค่อยข้างมีบทบาทสำคัญในสุขภาพของเรา พวกมันไม่เพียงแต่ให้กรอบที่สวยงามสำหรับดวงตาของเรา แต่ยังปกป้องพวกเขาด้วย ค้นพบวิธีดูแลขนตาอย่างมีประสิทธิภาพ!

การดูแลขนตา - ทำไมคุณถึงต้องดูแลขนตาของคุณ?

ขนเล็ก ๆ เหล่านี้ที่อยู่รอบดวงตาของเรา มีวงจรชีวิตตามธรรมชาติ และการสูญเสียไปนั้นเป็นไปตามธรรมชาติ ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลว่าจะติดขนตาบนแก้ม ทุก ๆ วันเราสูญเสียขนตาไป 2-3 เส้นต่อตา แต่ขนตาใหม่ก็เริ่มงอกขึ้นมาแทนที่ทันที

บทบาทของขนตาต่อดวงตา

ขนตาช่วยให้ดวงตาของเราชุ่มชื้นและลดการไหลของอากาศที่ทำให้ดวงตาของเราแห้งหรือสัมผัสกับปัจจัยภายนอก เช่น ฝุ่นหรือเหงื่อ พวกมันกรองแสงแดด ปกป้องดวงตาจากรังสีอันตราย และยังส่งสัญญาณอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยทำหน้าที่คล้ายกับหนวดของแมว เมื่อมีบางสิ่งเข้ามาใกล้ดวงตาของคุณและสัมผัสกับขนตา มันจะกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาสะท้อนกลับของการปิดเปลือกตา ด้วยเหตุนี้ การรู้วิธีดูแลขนตาจึงเป็นเรื่องสำคัญมากเพื่อให้ขนตาดูดีอยู่เสมอ

การดูแลขนตา – จะดูแลขนตาอย่างไร?

มีหลายวิธีง่าย ๆ ในการเสริมสร้างและบำรุงขนตาธรรมชาติ นี่เป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่เราทุกคนสามารถนำไปใช้ในกิจวัตรประจำวันของเราได้ ขนตาของคุณจะตอบแทนคุณ โดยกลายเป็นช่อสวยงามเหนือดวงตาของคุณ ต่อไปนี้เป็นวิธีดูแลขนตาของคุณ

การลบเครื่องสำอาง - ควรอ่อนโยนต่อดวงตาของคุณ

ใส่ใจกับวิธีทำความสะอาดเปลือกตาของคุณ อย่าปฏิบัติต่อขนตาของคุณเหมือนศัตรู แต่ควรอ่อนโยนต่อขนตา นี่เป็นความช่วยเหลืออย่างมากในการรักษาขนตาของคุณให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสม สิ่งที่คุณต้องทำคือใช้สำลีชุบน้ำยาล้างเครื่องสำอางแล้วกดที่ดวงตา กดลงบนขนตาของคุณเบา ๆ และรอสักครู่ จากนั้นค่อย ๆ ขยับแผ่นสำลีลงตามทิศทางการเจริญเติบโตของขนตา หากจำเป็น ให้ทำซ้ำขั้นตอนนี้ อย่าขยี้ตาและพยายามทำความสะอาดขนตาให้สะอาดอยู่เสมอ หากลืมมาสคาร่าทิ้งไว้ อาจทำให้ตาแห้งหรือติดเชื้อในตาได้

แชมพูสำหรับขนตาและคิ้ว – ควรระวังอะไรไหม?

การล้างเครื่องสำอางออกอย่างทั่วถึงควรจะละลายผลิตภัณฑ์แต่งหน้าได้ดีและสามารถล้างได้มากขึ้น ดังนั้นควรทำความสะอาดใบหน้าด้วยเจลล้างหน้าเสมอหลังจากล้างเครื่องสำอางออกแล้ว อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเข้าถึงช่องว่างเล็ก ๆ ระหว่างขนตาได้เสมอไป นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบางชนิดอาจทำให้ระคายเคืองต่อดวงตาได้ ดังนั้นแชมพูสำหรับขนตาและคิ้วจึงเข้าสู่ตลาดความงามเมื่อเร็ว ๆ นี้ เครื่องสำอางเหล่านี้มีสูตรละเอียดอ่อนและมีค่า pH ที่เหมาะสม พวกมันไม่ระคายเคืองตาและทำความสะอาดขนตาได้ดี คุณสามารถใช้แปรงอันละเอียดอ่อนเพื่อกระจายแชมพูบนเส้นขนและเข้าถึงทุกช่องว่างระหว่างขนตาและคิ้ว

เซรั่มบำรุงขนตา - กุญแจสู่ขนตาสวย

เซรั่มขนตาได้รับความนิยมอย่างมากมาระยะหนึ่งแล้ว และได้รับการสนับสนุนจากรีวิวแง่บวกและผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัด พวกมันช่วยให้ขนตาแข็งแรง กระตุ้นการเจริญเติบโตของขนตา และมีคุณสมบัติในการปกป้องอย่างแน่นอน สิ่งสำคัญคือต้องใช้อย่างเป็นระบบ

ส่วนผสมที่มีอยู่ในสูตรของเซรั่มมีหน้าที่รับผิดชอบต่อผลของมัน ที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่:

  • น้ำมันละหุ่ง ช่วยเพิ่มความหนาของเส้นขนและป้องกันการเปราะขาด
  • กรดไฮยาลูโรนิก ทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นสูงสุดแก่เส้นขน
  • เคราติน เป็นส่วนประกอบหลักของเส้นขน
  • ว่านหางจระเข้ ช่วยลดการระคายเคืองและมีคุณสมบัติผ่อนคลาย สร้างใหม่ และให้ความชุ่มชื้น
    ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถปรับปรุงสภาพคิ้วของคุณและทำให้คิ้วยาวขึ้นหรือหนาขึ้นได้อย่างมาก ลองดู Nanolash Eyelash Serum และมอบมิติใหม่ให้กับขนตาของคุณ

เลือกการดูแลผิวหน้าให้เหมาะสม

เซรั่มและครีมบำรุงรอบดวงตาอาจเป็นสารก่อภูมิแพ้และก่อให้เกิดสิวได้ แม้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะได้รับการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังและจักษุแพทย์ เป็นวีแกน และมีส่วนผสมจากธรรมชาติเท่านั้น แต่ก็อาจไม่เหมาะกับคุณ การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสมมักเป็นวิธีการลองผิดลองถูก แต่นี่เป็นวิธีเดียวที่จะหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับผิวบอบบางรอบดวงตา ทุกสิ่งทุกอย่างในร่างกายของเราประสานกัน ดังนั้นสภาพของผิวหนังจึงมีความสำคัญต่อรูขุมขน

วิธีดูแลขนตา - การรักษาที่บ้าน

คุณอาจสงสัยว่ามีวิธีรักษาที่บ้านที่ปลอดภัยเพื่อช่วยคุณดูแลขนตาของคุณหรือไม่ แน่นอนมันมีมากมาย! โดยปกติแล้ว ผลลัพธ์จะใช้เวลานานกว่าจึงจะปรากฏ แต่ก็อาจดูน่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน

การดูแลขนตา - น้ำมันและน้ำมันมะกอก

น้ำมันละหุ่ง อาร์แกน และน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติส่งเสริมสุขภาพร่างกายของเรา พวกมันใช้ได้ผลดีในการรักษาเส้นผม คิ้ว และขนตา การทาลงบนขนตาจะหนาขึ้นอย่างมากและให้ความชุ่มชื้นแก่ขนตา และทำให้ขนตานุ่มและเป็นประกาย น้ำมันช่วยปกป้องเส้นขนจากการสูญเสียความชุ่มชื้นและโปรตีนและทำให้แกนขนมีความยืดหยุ่นมากขึ้น น้ำมันมะกอกมีวิตามินอีที่ช่วยบำรุงขนตาและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นขน นอกจากนี้ยังมีโพลีฟีนอลที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ

คุณจะได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติในการฟื้นฟูเท่านั้น เพียงใช้น้ำมันในปริมาณเล็กน้อยกับแปรงสปูลลีย์ที่สะอาดแล้วปัดให้ทั่วขนตา ควรทาตอนกลางคืนเนื่องจากสูตรมันและหนา ผลลัพธ์สามารถมองเห็นได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำการทรีมเมนท์ซ้ำอย่างสม่ำเสมอ

การดูแลขนตา - ว่านหางจระเข้และชาเขียว

ว่านหางจระเข้เป็นพืชที่รู้จักกันดี น้ำคั้นมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นและต้านเชื้อแบคทีเรีย สามารถใช้เดี่ยว ๆ หรือผสมกับน้ำมันสำหรับขนตาก็ได้ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม มันจะส่งผลดีต่อเส้นขน

ชาเขียวถึงแม้จะฟังดูน่าประหลาดใจ แต่ก็มีผลดีต่อเส้นขนของเราเช่นกัน มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระและปลอดภัยต่อดวงตา ดังนั้นจึงปลอดภัยอย่างยิ่งหากใช้กับขนตา เป็นส่วนผสมทั่วไปในเซรั่มขนตาเนื่องจากมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างและกระตุ้น

การดูแลขนตา-การเสริมวิตามินและแร่ธาตุ

นี่เป็นวิธีการทั่วไปและหาได้ทั่วไป หาซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้ง่ายตามร้านขายยาและร้านขายยาซึ่งช่วยเติมเต็มส่วนที่บกพร่องในร่างกายของเรา ต้นเหตุที่พบบ่อยที่สุดของสภาพเส้นผม ผิวหนัง และเล็บที่ไม่ดี ได้แก่ วิตามินเอและซี สังกะสี เหล็ก และไบโอติน รวมถึงกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนโอเมก้า 3 อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะไปรับประทานอาหารเสริม ควรตรวจสอบว่าคุณมีภาวะที่ขาดแคลนหรือไม่ เพราะแร่ธาตุและวิตามินที่มากเกินไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรเราเช่นกัน



เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล