ข้อผิดพลาดยอดนิยมในการปัดมาสคาร่าที่ผู้หญิงทุกคนมักทำ

ข้อผิดพลาดยอดนิยมในการปัดมาสคาร่าที่ผู้หญิงทุกคนมักทำ

การปัดมาสคาร่าถือเป็นขั้นตอนที่ง่ายที่สุดในการแต่งหน้า อย่างไรก็ตาม พวกเราส่วนใหญ่ไม่ตระหนักถึงข้อผิดพลาดที่ทำให้มาสคาร่าติดทนนานตลอดทั้งวันหรือทำให้มาสคาร่าส่งผลลัพธ์ที่ดูแย่ลง ดูว่าคุณทำผิดพลาดใด ๆ  เหล่านี้หรือไม่ และกำจัดมันโดยเร็วที่สุด

การปัดมาสคาร่าล้มเหลว ทำไมคุณไม่พอใจกับการแต่งหน้าด้วยตาของคุณ

การปัดมาสคาร่าไม่ดีอาจทำให้อารมณ์เสียได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณสังเกตเห็นขนตาที่ดูแย่ เป็นเกลียวและเป็นก้อนในตอนกลางวัน มาสคาร่าที่ทำให้ตาตกหรือตกร่องแก้มก็ไม่ทำให้รู้สึกดีขึ้นแต่อย่างใด ข้อผิดพลาดระหว่างการปัดมาสคาร่าอาจทำให้ขนตาของคุณแย่ลง ทำให้เกิดความแห้ง แตกหัก หรือหลุดร่วงมากเกินไป ด้านล่างนี้เราจะสรุปข้อผิดพลาดในการปัดมาสคาร่ายอดนิยมซึ่งคุณสามารถเลิกทำได้อย่างง่ายดาย

ข้อผิดพลาดในการปัดมาสคาร่า

  • คุณปัดมาสคาร่ามากเกินไป

ด้วยความใฝ่ฝันถึงเอฟเฟกต์อันน่าทึ่ง เรามักจะปัดมาสคาร่าสองสามชั้นในระหว่างขั้นตอนการแต่งหน้า นั่นก็ไม่ได้แย่ -เหมือนเคย -การทาพอประมาณก็เป็นเรื่องที่ดี การขจัดมาสคาร่าส่วนเกินออกจากด้ามก็มีความสำคัญอย่างยิ่งในระหว่างการทา คุณสามารถใช้กระดาษทิชชู่ เราไม่แนะนำให้เช็ดออกบนหลอดเพราะอาจจะแห้งบนหลอดและเป็นเกล็ด

เพื่อให้ขนตาดูหนาและยาวขึ้น เราจำเป็นต้องมีชั้นเคลือบสองหรือสามชั้น อย่างไรก็ตาม มีวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีกว่าที่เราแนะนำ ขั้นแรก คุณควรค้นหามาสคาร่าเพื่อจุดประสงค์เฉพาะ ตลาดเครื่องสำอางมีมาสคาร่าจำนวนมากสำหรับมาสคาร่าเพิ่มความยาวหรืวอลลุ่มโดยการเคลือบเพียงครั้งเดียวเพื่อให้ขนตาของคุณมีรูปลักษณ์ที่ต้องการ

การทาไพรเมอร์มาสคาร่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าเนื่องจากมีผลลัพธ์ปรับสภาพและป้องกัน มาสคาร่าเบสช่วยให้ปัดมาสคาร่าได้ง่ายขึ้น ลดการหลุดร่วงและรอยเปื้อน พร้อมทั้งเพิ่มความหนาที่เห็นได้ชัดเจนให้กับขนตาและล็อคความชุ่มชื้นไว้ ส่วนผสมบำรุงจากไพรเมอร์มาสคาร่าจะแทรกซึมและปรับสภาพขนตา และคุณต้องการเพียงเคลือบมาสคาร่าเพียงครั้งเดียวเพื่อให้ขนตาหนาและยาวตามต้องการ .

  • คุณใช้ที่ดัดขนตาผิด

น่าเสียดาย ถึงแม้จะเป็นหนึ่งในอุปกรณ์แต่งหน้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ก็ไม่ได้ใช้อย่างถูกวิธีเสมอไป ที่สำคัญ เราใช้ที่ดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่า การใช้หลังจากปัดมาสคาร่าอาจทำให้ขนตาหักหรือหลุดออก!

อย่าลืมใช้กับขนตาที่สะอาดและไร้เครื่องสำอางเสมอ เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณยกและดัดขนตาได้ และด้วยความช่วยเหลือของมาสคาร่าที่ดี ผลลัพธ์ที่ได้จะคงอยู่ตลอดทั้งวัน

  • คุณเพิ่มมาสคาร่ามากขึ้นในระหว่างวัน

ในวันที่ยุ่งวุ่นวาย งานเร่งรีบและหนักหน่วงอาจส่งผลต่อการแต่งหน้าของเราได้ การเติมแต่งการแต่งหน้าถือว่าโอเคเลย อย่างไรก็ตาม การปัดมาสคาร่าเคลือบใหม่บนขนตาที่ปัดมาสคาร่าไว้แล้วเมื่อชั่วโมงก่อนถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ในช่วงที่สวมใส่หลายชั่วโมง ขนตาจะสะสมฝุ่นและขุยจากเสื้อผ้าของเรา ซึ่งเป็นสาเหตุที่การปัดมาสคาร่าใหม่ทำให้ขนตาติดกันและเป็นก้อน ทำให้เราดูแย่ลง

หากคุณต้องการปัดมาสคาร่าเพิ่ม ให้ลบปัดมาสคาร่าที่คุณปัดไว้ก่อนหน้านี้ออกเป็นวิธีที่ดีที่สุด ใช้แผ่นสำลีและสำลีก้อน วางแผ่นไว้ใต้ขนตา และค่อย ๆ ดึงผลิตภัณฑ์ออก โดยเลื่อนสำลีก้อนที่เปียกจากฐานขนตาไปจนถึงปลายขนตา คุณจะไม่ทำลายเครื่องสำอางทั้งหมดของคุณ ตอนนี้คุณสามารถทามาสคาร่าเคลือบใหม่ได้แล้ว

  • คุณใช้มาสคาร่าเก่า

ทุกผลิตภัณฑ์ก็มีวันหมดอายุ มาสคาร่าก็เช่นกัน โดยปกติแล้ว ควรเปลี่ยนมาสคาร่าทุกสองหรือสามเดือน สูตรที่หมดอายุไม่รับประกันความครอบคลุมสม่ำเสมอ มันหนาขึ้นจึงทาบนขนตาไม่สม่ำเสมอและติดกันทันที การจับตัวเป็นก้อนดูไม่เรียบร้อยอย่างแน่นอน ที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือมีโอกาสสูงที่จะเข้าไปในดวงตา ทำให้เกิดอาการแสบร้อน น้ำตาไหล และรอยแดง มาสคาร่าแบบเก่ามีผลเสียต่อขนตามาก มันทำให้ขนตาแห้งและอาจทำให้ขนตาหัก และในกรณีที่เลวร้ายที่สุดก็คือขนตาหลุด

โปรดจำไว้ว่าอวัยวะตานั้นบอบบางอย่างยิ่งและไม่ควรสัมผัสกับความเสี่ยงดังกล่าว การเปลี่ยนมาสคาร่าไม่เพียงแต่ดูแลการแต่งหน้าให้เรียบร้อยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเป็นอยู่และสุขภาพของคุณด้วย

  • คุณปั๊มลมเข้าไปในหลอดมาสคาร่า

กี่ครั้งแล้วที่คุณปั๊มไม้มาสคาร่าเพื่อพยายามเคลือบมันในผลิตภัณฑ์ให้มากที่สุด? นี่เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่! การทำเช่นนี้ คุณจะทำให้อากาศเข้าไปในหลอด ซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานมาสคาร่าสั้นลง

เพื่อให้ได้มาสคาร่าในปริมาณที่เหมาะสมที่สุด - ให้บิดมาสคาร่าในหลอดเป็นมุมเล็กน้อยเพื่อหยิบผลิตภัณฑ์จากด้านในขวด มาสคาร่าจะติดแท่งมาสคาร่าได้ดีกว่าการใส่ไม้มาสคาร่าเข้าออกบ่อย ๆ

  • คุณเงยหน้าขึ้นมองระหว่างการปัดมาสคาร่า

คุณมีแนวโน้มที่จะทำเลอะเปลือกตาหรือปัดมาสคาร่าบนคิ้วของคุณหรือไม่? คุณอาจเงยหน้าขึ้นมองเมื่อใช้มาสคาร่า พยายามมองต่ำ โดยควรหลับตาลงครึ่งหนึ่ง วิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องทาผลิตภัณฑ์บนผิวหนังและคุณยังสร้างขนตาที่โค้งงอได้ดีกว่าอีกด้วย ขยับปรงสปูลลีย์ไปมาเสมอเพื่อแยกขนตาได้ง่ายขึ้นและปัดมาสคาร่าให้เท่ากัน

เมื่อคุณเงยหน้าขึ้นมองระหว่างที่ปัดมาสคาร่า ก็มีบางสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นที่หน้าผากของคุณด้วย คุณทำให้แนวหน้าผากเกิดร่องลึกขึ้นซึ่งอาจเร่งกระบวนการชราของผิว

คำแนะนำเล็กน้อย: หากคุณเกิดรอยเปื้อนบนผิวหนัง อย่าทำความสะอาดทันที คุณสามารถแต่งหน้าให้เสร็จได้โดยไร้กังวล จากนั้นจึงขูดออกด้วยเล็บของคุณ จะไม่เหลือร่องรอยใด ๆ ในทางกลับกัน มาสคาร่าแบบเปียกมีแนวโน้มที่จะเลอะเทอะและใช้เวลาอันมีค่าของคุณมากขึ้น

  • ขนตาล่าง - คุณปัดมาสคาร่ามากเกินไปหรือไม่ใช้เลย

อาจเป็นภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของการปัดมาสคาร่า สิ่งสำคัญคือต้องหาสื่อที่มีความสุข ขนตาล่างจำเป็นต้องเคลือบด้วยมาสคาร่าด้วย เพราะอาจจะมีความแตกต่างอย่างมากหากไม่แต่งหน้า หากไม่มีความสมดุลระหว่างขนตาบนและขนตาล่างจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนและดวงตาดูเล็กลง ในทางกลับกัน การปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่างมากเกินไปอาจทำให้ขนตาดูตลกและมีน้ำหนักมากเกินไป

การใช้ปลายแปรงสปูลลีย์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง นอกจากนี้ยังมีมาสคาร่าที่มีหัวแปรงทรงเรียวบางพิเศษเพื่อเคลือบขนตาล่างโดยไม่ยุ่งยาก

หมายเหตุ: หากคุณมีเปลือกตาแบบหลบใน จะเป็นการดีที่สุด หากคุณไม่ปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง มิฉะนั้น ดวงตาของคุณอาจจะดูเศร้า

  • คุณมักจะใช้ผลิตภัณฑ์กันน้ำ

มันอาจดูไร้เดียงสา แต่มาสคาร่าสูตรกันน้ำสูตรหนาต้องใช้เวลามากขึ้นในการล้างเครื่องสำอางก่อนนอน เมื่อเหนื่อยและหงุดหงิด เรามักจะขยี้เปลือกตาอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นอันตรายมาก ซึ่งมักจะทำให้ขนขนตาหักหรือทำให้ขนตาหลุดก่อนเวลาอันควร โปรดจำไว้ว่าการตัดสินใจเลือกมาสคาร่าแบบกันน้ำ จะทำให้คุณตัดสินใจสละเวลามากขึ้นในการขจัดมาสคาร่าอย่างอ่อนโยนด้วย

  • คุณไม่ล้างเครื่องสำอาง

หากคุณสงสัยว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้กับขนตาของคุณคืออะไร สิ่งนั้นคือการลืมการดูแลขนตา การแต่งหน้าทุกประเภทจะทำให้ขนตาและผิวหนังมีน้ำหนักลง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการปล่อยให้ขนตาและผิวหนังได้พักผ่อนในเวลากลางคืนจึงเป็นเรื่องสำคัญ มาสคาร่าแบบซองสำหรับขนตา ดังนั้นแม้แต่สูตรที่แพงที่สุดและดีที่สุดก็อาจเป็นอันตรายต่อขนตาของคุณได้ หากคุณใส่ไว้นานเกินไป รับประกันว่าขนตาของคุณจะแห้ง หากคุณลืมเกี่ยวกับกาล้างมาสคาร่าอยู่ตลอดเวลา อย่าลืมล้างเครื่องสำอางก่อนนอนเสมอ มีแชมพูสำหรับคิ้วและขนตาแบบพิเศษในท้องตลาด หากคุณรู้สึกอยากบำรุงขนตาให้มากขึ้น

มีความเชื่อมโยงระหว่างการดูแลขนตาและการแต่งตาหรือไม่?

การดูแลขนตาทุกวันมีผลอย่างมากต่อการแต่งหน้าของคุณ มาสคาร่าเกาะติดขนตาที่แข็งแรงยิ่งขึ้น หากคุณมีขนตาเบาบาง คุณอาจพบว่ามีช่องว่างที่เห็นได้ชัดเจนหลังจากปัดมาสคาร่าแล้ว นี่คือเหตุผลที่คุณต้องหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดข้างต้น และดูแลขนตาของคุณเป็นประจำทุกวัน

การดูแลขนตา จะทำให้ขนตาแข็งแรงขึ้ได้อย่างไร?

มีสามวิธีที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพที่สุดในการเสริมขนตาให้แข็งแรง ราคาไม่แพง และเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์

  • เซรั่มขนตา มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ขนตาหนาขึ้นและแข็งแรงขึ้นเรื่อย ๆ เซรั่มบำรุงขนตาหลายชนิดมีสูตรที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหาร พวกมันทำงานโดยการฟื้นฟูและปกป้องขนตาตลอดจนกระตุ้นการเจริญเติบโตของขนตา
  • น้ำมันละหุ่ง เป็นที่ทราบกันดีถึงผลในเชิงบวกมาเป็นเวลานานเนื่องจากเป็นน้ำมันใส่ขนยอดนิยมที่ให้ประโยชน์มากมาย มันกลับกลายเป็นว่าช่วยทำให้คิ้วและขนตาแข็งแรงขึ้นมาก น้ำมันช่วยให้พวกมันได้รับการบำรุง หนาขึ้น และเงางามยิ่งขึ้น น้ำมันละหุ่งช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นขนได้เป็นอย่างดี
  • อาหารเสริม การจัดหาวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารอย่างเหมาะสมจะนำมาซึ่งประโยชน์ต่อร่างกาย ข้อบกพร่องใด ๆ ปรากฏผ่านเส้น
    ขนและเล็บที่อ่อนแอกว่า เราสามารถหาผลิตภัณฑ์มากมายที่ใช้สมุนไพรที่ร้านขายยาเพื่อเสริมการขาดดุล
    ลองอ่านโพสต์ของเรา หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลขนตา


เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล